รอง ผบช.ภ.๘ ตั้งโต๊ะแถลง จับ”ยาบ้าล๊อตใหญ่”รวบ “เม่น ท่าพยา” ในโรงแรมหรูกลางเมืองคอน ยึด ยาไอซ์ 4 ก.ก. -ยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

    5412

    ตำรวจสืบสวนภาค 8 บุกโรงแรมหรูกลางเมืองคอนรวบ “เม่น ท่าพยา” ยึดยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ดพร้อมยาไอซ์ 4 กก.  หลังสืบพบ เป็นนักค้ายารายใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยมีเครือข่ายเชื่อมโยง 5-6 จังหวัดภาคใต้

    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 มี.ค.2562 ที่ห้องโถลง บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชินรัตน์ ฤทธาคณานนท์ ผบก.สส.ภ.8 พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีตำรวจชุด บก.สส.ภ.8 นำโดย พ.ต.ท.มนต์ศักดิ์ ศรีสุวรรณ รอง ผกก.สส.3บก.สส.ภ.8 พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น รอง ผกก.สส.3บก.สส.ภ.8 และพวกได้ร่วมกันสืบสวนขยายผลจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ภาคใต้ชื่อนายอุทัย  ใหม่แย้ม อายุ 38 ปี หรือฉายา “เม่น ท่าพยา” อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 6 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 990,800เม็ด ยาไอซ์หนัก 4 กก.

    โดย พล.ต.ต.นันทเดช เปิดเผยว่า จากการสืบทราบขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ จ.ชุมพร ให้การรับสารภาว่านายอุทัยหรือ”เม่น ท่าพยา” มีพฤติกรรมเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในภาคใต้ มีเครือข่ายเชื่อมโยงหลายจังหัด อาทิ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง กระบี่และปัตตานี จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน บก.สส.ภาค 8 ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุม จนทราบว่านายอุทัยหรือเม่น ได้มาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยได้เช่าโรงแรม อิง ณ คอน ห้องพักเลขที่ 8 หมู่ 5 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้ตำรวจ กก.สส.ภาค 8 นำโดย พ.ต.ท.มนต์ศักดิ์ ศรีสุวรรณ์ และพ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภาค 8 นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนภาค 8จำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพักดังกล่าว โดยได้รับการยืนยันว่านายอุทัย หรือ “เม่น ท่าพยา”ได้มาพักอยู่ภายในห้องตามที่สายข่าวแจ้ง จึงได้เข้าทำการจับกุม

    จากการตรวจค้นภายในห้องพบยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 จึงเค้นสอบสวนจนนายอุทัย หรือ “เม่น ท่าพยา” ให้การรับสารภาพว่าไดฝังยาบ้าอีกจำนวนมากที่ริมถนน หมู่ 2 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
    กำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุตัวนายอุทัย หรือ “เมาน ท่าพยา”ไปตรวจค้นตามคำให้การ จนพบยาบ้าเพิ่มอีกจำนวนมากจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน รวมของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดประกอบด้วยยาบ้าจำนวน 990,800 เม็ด ยาไอซ์หนัก 4 กก. จึงคุมตัวนายอุทัยหรือ “เม่าน ท่าพยา” พร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


    รอง ผบช.ภ.8 กล่าวอีกว่า การจับกุมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับกุมยาเสพติดลอตใหญ่ครั้งหนึ่งของภาค 8 โดยยาเสพติดในลอตนี้มีจำนวนมากถึง 1.5 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 10 กก. โดยแก๊งค้ายาดังกล่าวได้ทยอยจำหน่ายไปแล้วบางส่วนโดยเหลือยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีก 4 กก.ดังกล่าว โดยในช่วงนี้การขนยาเสพติดจะสั่งซื้อและขนกันครั้งละมาก ๆ เพราะราคาตกต่ำกว่าในอดีตมาก ตนได้กำชับให้มีการสอบสวนขยายผลไปสู่ผู้ร่วมในขบวนการนี้เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างไม่มีละเว้นแน่นอน.

    ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวนครโฟกัส