นายก อบต.กลาย จัดโครงการ “เบิกฟ้า ทะเลกลาย” ประจำปี 2562 เน้นย้ำชุมชนสำนึกรักหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ หนุนการท่องเที่ยว อ.ท่าศาลา

    343

    นายก อบต.กลาย จัดโครงการ “เบิกฟ้า ทะเลกลาย” ประจำปี 2562 เน้นย้ำชุมชนสำนึกรักหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ หนุนการท่องเที่ยว อ.ท่าศาลา

    18 มิ.ย. 2562 องค์การบริหารส่วนตำบลกลาย นำโดย นายยุทธยา พิมเสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกลาย ได้จัดโครงการ “เบิกฟ้า ทะเลกลาย” ประจำปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 17-18 มิถุนายน 2562 ณ ชายหาดปากดวด หมู่ 1 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังสร้างสำนึกให้ประชาชนรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลกลาย และสนับสนุนการจำหน่ายสินค้าชุมชน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้จัดมาอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 20 ปี และในทุกๆปี มีประชาชนในพื้นที่ตำบลกลาย และตำบลใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่าหมื่นคน


    โดยการจัดโครงการในปีนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณจิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดงาน เป็นประธานเปิดงาน อีกทั้งยังมี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 8 นครศรีธรรมราช คุณพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ตลอดจนคณะผู้บริหาร – สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกลาย ข้าราชการ พนักงาน ประชาชน และผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง


    ในงาน นอกจากจัดให้มีพิธีการทางศาสนา ทั้งในส่วนของ ศาสนาพุทธ และ อิสลาม เพื่อหลอมรวมใจของพี่น้องในชุมชนให้เป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว ยังได้จัดให้มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งในส่วนของภาคกลางวัน ได้จัดแสดงนิทรรศการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโครงการ การประกวดวาดภาพของน้องๆนักเรียน การแข่งขันฟุตบอลชายหาด การออกร้านของคนในชุมชน และจัดให้มีการปล่อยพันธ์สัตว์น้ำซึ่งเป็นหัวใจหลักของโครงการดังกล่าว ในส่วนของภาคกลางคืน ก็ยังจัดการชุดการแสดง สลับกับการแสดงฟรีคอนเสริตของนักร้องบนเวทีอีกด้วย.