นอภ.หัวไทร ลงพื้นที่ แจง..ชาวบ้าน ท้องถิ่นเตรียม “งบ 5 แสน” ซ่อมถนน…!!!

    227

    นอภ.หัวไทร ลงพื้นที่ แจง..ชาวบ้าน ท้องถิ่นเตรียม “งบ 5 แสน” ซ่อมถนน…!!!

    จากกรณีที่นายเลิศศักดิ์ บัวแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/5 หมู่ 6 ต.บ้านราม อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนชาวบ้านเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ข่าวนคร 24 ชั่วโมง สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับความเดือดร้อนจากถนนในหมู่บ้านสายบ้านวัดหรั่ง- หนองศรีขวัญ ที่เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ หลายจุด โดยในช่วงฝนตกจะมีน้ำท่วมขัง และช่วงหน้าแล้งจะมีฝุ่นเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเคยมีเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านถนนเส้นดังกล่าวตกหลุม รถได้รับความเสียหาย คนขับได้รับบาดเจ็บแล้วหลายสิบราย ในขณะที่รถยนต์เก๋ง รถกระบะ ของชาวบ้านที่บรรทุกผลผลิตทางการเกษตรสัญจรผ่านถนนเส้นนี้ก็ตกหลุม ทำให้ล้อแม็กต์และยางเสียหายแล้วหลายคัน ซึ่งเป็นอย่างนี้มานานหลายปี โดยที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยในขณะที่ผู้สื่อข่าวลตรวจสอบในพื้นที่มีชาวบ้านจำนวนมากทราบข่าวแห่มาร้องขอให้สื่อมวลชนช่วยเหลือ และยีงมีเด็ก  ๆ 2-3 คนลงทุนนอนอาบน้ำในหลุมกลางถนน เพื่อประชดหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น

    วันที่ 7  ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอหัวไทร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่เป็นข่าว และทำรายงานชี้แจงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยระบุว่า   ตามที่มีผู้ร้องเรียนและเสนอข่าวทางสื่อมวลชนได้รับความเดือดร้อน กรณีถนนเป็นหลุมบ่อในเขตพื้นที่ หมู่  6 ,7 ตำบลบ้านราม อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น  อำเภอหัวไทร ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเบื้องต้นแล้ว ดังนี้ 1. ถนนที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับเดือดร้อนคือถนนสายบ้านวัดหรั่ง- หนองศรีขวัญ ความยาวประมาณ 3.2 กม. ในช่วงพื้นที่ชำรุดเสียหาย เป็นช่วง ๆ ระยะทางที่เป็นหลุมบ่อ รวมประมาณ 1 กม.  ถนนดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบ ของ อบจ. นครศรีธรรมราช.  2.ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าว อบต. บ้านราม ได้รับทราบปัญหาและไม่ได้เพิกเฉยโดยได้ประสานข้อมูล กับ อบจ.มาอย่างต่อเนื่อง

    “ ล่าสุดได้รับทราบจาก อบต.บ้านรามทราบว่า อบจ. ได้จัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 5 แสนบาท มาเพื่อซ่อมแซมถนนสายดังกล่าว  ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในเร็วนี้  จากกรณีดังกล่าว ราษฎรอาจไม่ทราบข้อมูล จึงได้นำเรื่องเรียนต่อสื่อมวลชนให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาแก้ไข  และขอเรียนเพิ่มเติมว่าถนนในพื้นที่มีตำบลบ้านราม  มีหลายสายซึ่งต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซมจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการซ่อมแซมถนนสายบ่อโพง- ดอนแค ซึ่งราษฎรในพื้นที่มีความพอใจ  ทั้งนี้อำเภอหัวไทรจะได้เร่งรัดประสานงาน อบจ.เพื่อนำงบประมาณที่ตั้งไว้แล้ว มาแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป. จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ” ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากทราบข่าวว่าทาง อบจ.นครศรีธรรมราช ได้ตัดสรรงบประมาณ 5 แสนบาทเพื่อซ่อมแซมถนนสายดังกล่าว สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก.

    Cr. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช