จับแล้ว 2 พี่น้อง มือฆ่า…เพื่อนร่วมแก๊งส์

    401

    จับแล้ว 2 พี่น้อง มือฆ่าเพื่อนร่วมแก๊งส์  ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

    มือมีดรับ..!!! น้องเข้าห้าม แต่ระงับอารมณ์ไม่ไหว เหตุ…ถูกผู้ตายใช้คำหยาบด่าล่วงถึงพ่อแม่จึงก่อเหตุขึ้น


    กรณีฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 355 หมู่ 3 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 22 พ.ย.61 ผู้เสียชีวิตคือ นายพงค์พันธ์ รัตนพันธ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239 หมู่ 17 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ส่วนคนร้ายเป็น 2 พี่น้องต่างบิดา คือ นายยุทธนา หรือก้อง ศิริแก้ว อายุ 24 ปี และนายสุรศักดิ์ หรือกอล์ฟ ภิรมรักษ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214/3 หมู่ 6 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น  

    ล่าสุด วานนี้ (23 พ.ย.) พ.ต.อ.มนเฑียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้เร่งออกไล่ล่าตัวผู้ต้องหา 2 พี่น้องอย่างกระชั้นชิด จนสามารถจับกุม นายยุทธนา ผู้พี่ได้ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช วานนี้ และล่าสุด สามารถจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ ผู้น้องได้อีกคน ซึ่งการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า คนลงมือก่อเหตุแทง นายพงค์พันธ์ คือ นายยุทธนา ผู้พี่ ส่วนนายสุรศักดิ์ ผู้น้องร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย เข้าห้ามแล้ว แต่ไม่เป็นผล…!!!

    ต่อมา  พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ พ.ต.ท.พีระพงศ์ ยอดสุรางค์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.กิตติภณ สายสุรีย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชิต เพ็งแก้ว รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว นายยุทธนา และนายสุรศักดิ์ สองพี่น้องฆ่าโหดเพื่อนร่วมแกงส์ไปทำแผนยัง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดก่อเหตุ ที่ริมถนนสายทางพูน-โคกคราม ซึ่งเป็ฯจุดแรกที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยืนพูดคุยกัน จนลามไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 80 เมตร

    โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ระบุว่า สาเหตุที่ฆ่านายพงค์พันธ์ มาจากนายยุทธนา อยู่ในอาการเมายา ขณะที่กำลังพูดคุยกัน นายพงค์พันธ์ ได้ขอยาบ้าจากนายยุทธนา แต่ไม่ได้จึงสบถด้วยถ้อยคำหยาบคาย กล่าวล่วงไปถึงพ่อแม่ ทำให้นายยุทธนา โมโห คว้าหมวกกันน๊อคฟาดเข้าไปที่หัว  พร้อมชักอาวุธมีดที่พกติดตัวอยู่ตลอดเวลาออกมาจะจ้วงแทงเข้าไปที่แผ่นหลัง1แผล เมื่อรู้ตัวว่าถูกทำร้าย นายพงค์พันธ์จึงได้ทิ้งรถจักยานยนต์ที่ขับมา วิ่งหนีตายไปที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อขอความช่วยเหลือ

     

    โดยมีนายยุทธนาวิ่งตามมาติดๆก่อนที่จะวิ่งไปจนมุม เมื่อรู้ตัวว่าหนีไม่รอด ผู้ตายจึงพยายามต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดโดยการคว้าไม้พายที่อยู่วางอยู่ที่มุมห้องครัวตีเข้าไปที่หน้านายยุทธนา1ครั้ง และเกิดการต่อสู้กัน 

    ในระหว่างนั้น นายสุรศักดิ์ผู้น้องซึ่งวิ่งตามมาเห็นเหตุการณ์จึงได้ร้องห้าม  แต่นายยุทธาผู้พี่ไม่ฟัง ประกอบกับระงับอารมณ์โกรธแค้นไม่ไหว เมื่อได้จังหวะที่ผู้ตายเสียหลัก นายยุทธนาจึงกระหน่ำแทงผู้ตายจนเสียชีวิต โดยที่เจ้าของบ้านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

    จากนั้น ได้นำตัวผูู้ต้องหาทั้งสองไปชี้จุดพัก ก่อนที่จะออกมาเจอกับผู้ตายโดยบังเอิญ และจุดที่นำอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุไปฝังดินซ่อน ตามดำดับ

    ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ มีชาวบ้านมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก สำหรับนายยุทธนา ถูกจับตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง โดยทั้งคู่โดนข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังจากนั้น จึงนำตัวส่งฝากขังยังศาลปากพนัง เพื่อรอเวลาส่งฟ้องต่อไป